Gỗ Nhựa – Vật Liệu Kết Hợp

Ngày đăng: 23/02/2024

Gỗ Nhựa Là Gì?

Gỗ nhựa, tiếng anh là WPC – Wood Plastic Composite, hay còn được gọi là gỗ nhựa composite.  Gỗ nhựa là một loại vật liệu tổng hợp có thành phần từ nhựa và bột gỗ cùng một số chất phụ gia.  Ngoài ra cũng có thể miêu tả như là vật liệu sợi tự nhiên được gia cường bằng composite nhựa.

Nguồn bột gỗ sử dụng từ rừng trồng nguyên liệu hoặc vụn bào, mạt cưa được chế biến và kiểm định kỹ lưỡng.  Nhựa cũng từ những loại thông dụng như PVC, PP, HDPE, ABS…  Hỗn hợp bột gỗ và nhựa được trộn rồi đi qua dây chuyền tạo thành hạt compound, xong qua dây chuyền máy đùn ép thành hình dạng yêu cầu.

Quy Trình Sản Xuất

Bước 1: Các nguyên liệu được cân theo tỷ lệ cố định, chuyển vào máy trộn.

Bước 2: Nguyên liệu được trộn đều, trong quá trình trộn, ma sát tạo nhiệt độ làm tan chảy các chất phụ gia, tạo ra hỗn hợp nguyên liệu.  Hỗn hợp được trộn đủ thời gian sẽ được xay nhuyễn và chuyển vào khoang làm mát.

Bước 3: Hỗn hợp được đưa vào máy đùn.  Nguyên liệu được đốt nóng và được đẩy vào khuôn nóng để tạo thành quá trình nhựa hóa.

Bước 4: Sau đó được kéo qua hệ thống khuôn ép lạnh để tạo hình tấm, độ dày mỏng.

Bước 5: Tấm được bắn chữ điện tử ghi thương hiệu, mã sản phẩm và thông số.  Sau đó được phủ lớp chống trầy xước trước khi được đưa vào máy cắt 2 cạnh bên theo kích thước định sẵn.

Kích thước tiêu chuẩn: 1220 x 2440
Độ dày: 3mm, 5mm, 8mm, 10mm, 12mm, 15mm, 17mm, 18mm.

Ưu – Nhược Điểm Của Gỗ Nhựa

Ưu Điểm

  • Dễ dàng tạo hình theo hình dáng được yêu cầu.
  • Bề mặt có tính thẩm mỹ cao.
  • Khả năng chống ẩm vượt trội.
  • Chống mục nát tùy theo độ cứng.
  • Thân thiện với môi trường.
  • Giữ màu tốt.
  • Kháng mối mọt và ăn mòn.

Nhược Điểm

  • Không có mút vít nên hạn chế tháo ra lắp lại.
  • Gỗ nhựa có trọng lượng nhẹ nên đồ nội thất yếu.
  • Giá thành gỗ nhựa cao.

Phân Loại

Có hai loại gỗ nhựa thường được sử dụng phổ biến là gỗ nhựa gốc PE và gỗ nhựa gốc PVC.  Với những đặc điểm riêng thì một loại được dùng chủ yếu cho các công trình ngoài trời, loại còn lại là sự lựa chọn tốt cho nội thất trong gia đình.

Gỗ Nhựa PE (Ngoại Thất)

Gỗ gốc PE chứa các hạt nhựa PE/HDPE kết hợp với bột gỗ và một số chất phụ gia khác.  Sau đó, chúng sẽ được đưa vào quy trình sản xuất tạo thành các thanh, tấm với đa dạng bề mặt (sọc to, sọc nhỏ, vân gỗ…)

Đây là loại vật liệu phù hợp để thay thế gạch, đá…  Ví dụ gạch khá trơn trượt, gỗ lại có giá thành cao, đá khó thi công.  Nên gỗ nhựa PE có thể được thay thế cho các công trình ngoại thất như sàn hồ bơi, ốp tường mặt ngoài, sàn sân vườn…

Gỗ Nhựa PVC (Nội Thất)

Gỗ gốc PVC được tạo từ nhựa PVC trộn với bột gỗ và các chất phụ gia nhằm tăng thêm tính kết dính.  Gốc PVC có tính mỏng nhẹ, giá thành cũng tốt hơn gốc PE.  Bên cạnh đó, quy trình sản xuất cũng khác nhau, tạo ra sự khác biệt trong đặc tính giữa hai sản phẩm.

Gỗ nhựa PVC có khả năng chịu nước, nhiệt.

Gỗ nhựa là loại vật liệu rất tốt, tuy nhiên giá thành tương đối cao, và nhu cầu người tiêu dùng ngày càng tìm nhiều đến vật liệu thay thế cho gỗ và giá cả phải hợp lý. Do vậy trước thực trạng đó Nhựa Hoàng Hà có cho ra đời sản phẩm tấm nhựa GP-GreenPlast có chất lượng cao, có màu sắc phong phú giá cả hợp lý. Nhựa GP là một trong những lựa chọn được người tiêu dùng tin cậy.

Không Gian Bếp màu vân gỗ sáng GP - 201

Không Gian Bếp GP - 301 cùng GP - 002

z4889401827641_b969e208d5bb783c347f4c166184b817

z4889401764105_cf162c4c3723302542e5841520f3b886

Đừng quên tham khảo những sản phẩm cao cấp tấm nhựa GP để biết chi tiết hơn bạn nhé!

—————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN SX-KD NHỰA HOÀNG HÀ – Tốt nhựa bền nhà

Địa chỉ: Lô CN1-1 Khu công nghiệp Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội.

Hotline (SMS, Zalo): 0904. 578. 710 – 0964. 628.062

Website tham khảo tấm nhựa GP: www.nhuahoangha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Số điện thoại