Những câu hỏi thường gặp về nội thất

Ngày đăng: 20/12/2023

Để có một không gian sống tiện nghi, thẩm mỹ và công năng sử dụng tinh tế. Chúng ta nên đặt ra những câu hỏi thường gặp về nội thất. Như vậy, sẽ dễ setup chúng trước khi chúng ta bắt tay vào thi công.

Cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi thường gặp mà bất kỳ ai đang bắt đầu có ý định làm nội thất cho ngôi nhà của mình đều băn khoăn.

Thiết kế nội thất có thật sự cần thiết?

Thiết kế nội thất là sự sắp đặt các loại nội thất cho phù hợp với không gian và đảm bảo tính thẩm mỹ, tính tiện ích, tính khoa học cho gia chủ khi sử dụng. Rất nhiều gia đình mất nhiều thời gian và công sức tìm hiểu, cũng như chi phí nhưng đến khi lắp đặt vào nhà gia chủ lại thấy chưa hợp lý hài lòng. 

Thế nên, không gì bằng tham khảo những chuyên gia tỏng lĩnh vực nội thất, bạn chỉ cần đưa ý tưởng của bạn, những chuyên gia thiết kế sẽ dựa trên ý tưởng của bạn và đưa ra các giải pháp phù hợp. Không những am hiểu về chất liệu, về sản phẩm được dùng, chuyên gia thiết kế còn biết cách kết hợp màu sắc, ánh sáng, chất liệu và một số các yếu tố khác để tạo cho không gian đẹp hơn tối ưu hóa các công năng sử dụng mà vẫn có cái TÔI của gia chủ trong đó.

1

Chi phí thiết kế thi công nội thất dựa trên các yếu tố nào?

Đây là câu hỏi mà hầu hết mọi người đều mắc, băn khoăn không biết chọn phong cách thiết kế nào cho không gian sống của mình để vừa phù hợp với không gian, sở thích và túi tiền của mình. Nhựa Hoàng Hà – Tấm nhựa nội thất GP sẽ giúp bạn đưa ra các câu trả lời theo các bước sau:

  • Diện tích thi công của bạn là bao nhiêu? Ví dụ, phong cách cổ điển có nhiều chi tiết phức tạp nên nếu đặt trong không gian hẹp sẽ không phù hợp và tạo cảm giác bí bách.
  • Bạn thích ở trong ngôi nhà hiện đại phóng khoáng, không gian mở gần với thiên nhiên hay một không gian hoài cổ?
  • Bạn thích một không gian nhẹ nhàng với gam màu trung tính, hay không gian với màu sắc nổi bật cá tính?

Từ đó sẽ lên được ý tưởng thiết kế và lựa chọn phong cách thiết kế.

  • Chọn nguyên liệu nào thiết kế nội thất: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay bằng tấm nội thất nhựa sẽ có giá thành khác nhau.
  • Mức giá vật liệu, nhân công trên thị trường tại thời điểm hiện tại như thế nào?
  • Các chi phí phát sinh trong triển khai ra sao?

Từ đây sẽ lên được mức chi phí cho thiết kế.

  • Chọn nhà thiết kế.
  • Điều quan trọng bạn dành bao nhiêu ngân sách cho việc làm nội thất này. Và đây cũng là điểm mấu chốt để đưa ra quyết định cuối cùng.

Những phong cách thiết kế nào đang là xu hướng?

Nhựa GP gợi ý cho bạn một số phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng và đang là xu hướng.

Phong cách tối giản (Phong cách Minimalism)

Chắc hẳn chúng ta đều nghe qua về phong cách nội thất tối giản. Đây là phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Thay vì sử dụng nhiều vật dụng trang trí, phong cách Minimalism chú trọng vào những đường nét thiết kế đơn giản và sử dụng đồ nội thất đơn giản, đa năng. Gam màu chủ đạo của phong cách này là những màu sắc trung tính như trắng, đen, xám… Ngoài ra, phong cách nội thất Minimalism còn nổi bật với những khối hình học trang trí đa dạng, tăng thêm vẻ cuốn hút cho không gian căn nhà.

Toi_gian

Phong cách thiết kế cổ điển (Phong cách Classic)

Phong cách nội thất cổ điển luôn mang đến những nét đẹp ấn tượng, tinh tế cho không gian nhà ở. Phong cách này tập trung vào cách bài trí vật dụng nội thất mạch lạc, họa tiết trang trí phức tạp, cầu kỳ để mang lại nét sang trọng, quý phái. Phong cách thiết kế cổ điển phổ biến trong tầng lớp thượng lưu. Do đường nét cũng như vật liệu tỉ mỉ, có chi phí đắt đỏ.

Phong cách Retro

Khi nhắc đến phong cách nội thất Retro, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những màu sắc vui tươi, nổi bật như sắc vàng, cam, xanh… Các vật dụng nội thất theo phong cách này là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế cổ điển và yếu tố hiện đại. Phong cách Retro chú trọng vào sự pha trộn màu sắc ấn tượng. Đồng thời còn chứa những vật dụng mang hơi thở hoài cổ nhưng lại không quá rườm rà, cầu kỳ.

Phong cách thiết kế hiện đại

Đây là một trong những phong cách nội thất phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn nhất. Với nét đặc trưng luôn tập trung vào những chi tiết trang trí, vật dụng nội thất đơn giản nhưng đem lại sự tiện nghi, đảm bảo công năng khi sinh hoạt. Cách bày trí cũng chú trọng vào việc tối ưu hóa diện tích không gian, vì thế phong cách thiết kế hiện đại rất phù hợp với những không gian nhỏ và hẹp như căn hộ chung cư, nhà cấp 4…trong nội thành. 

Phong cách thiết kế cổ điển (Phong cách Classic)

Phong cách nội thất cổ điển luôn mang đến những nét đẹp ấn tượng, tinh tế. Phong cách này tập trung vào cách bài trí vật dụng nội thất mạch lạc. Và họa tiết trang trí phức tạp, cầu kỳ để mang lại nét sang trọng, quý phái. Phong cách thiết kế cổ điển phổ biến trong tầng lớp thượng lưu.

Phong cách nội thất Bắc Âu (Phong cách Scandinavian)

Phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian là một trong những xu hướng tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Phong cách gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại. Phong cách nội thất Scandinavian thể hiện sự nổi bật thông qua sự phối hợp màu sắc hài hòa. Các tông màu chủ đạo của phong cách Bắc Âu là màu sáng trắng, màu nâu hay màu kem. Kèm theo đó là kết hợp với các phụ kiện nội thất hiện đại giúp tô điểm cho không gian sống của bạn.

scandinavian

Phong cách thiết kế Rustic (Rustic Style)

Phong cách nội thất Rustic là một xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất đơn giản, hòa nhập với thiên nhiên. Những vật dụng nội thất trong phong cách Rustic đều có nét mộc mạc, thô sơ nhưng không kém phần ấn tượng. Đặc biệt là những bức tường gạch thô hoặc đá tự nhiên sẽ đem lại nét đẹp độc đáo, mới mẻ cho căn nhà của bạn.

Phong cách Maverick

Phong cách nội thất Maverick là một sự phá cách đầy sáng tạo trong việc trang trí không gian nội thất. Phong cách này chú trọng vào những thiết kế sáng tạo, độc đáo, trẻ trung, dường như không tuân theo một nguyên tắc nào. Các đường nét cấu trúc có thể được chồng chéo hay phối màu một cách ngẫu nhiên, ấn tượng.

Phong cách thiết kế đồng quê (Country Style)

Phong cách nội thất đồng quê là kiểu thiết kế kiến trúc nội thất lấy cảm hứng từ những quốc gia Anh, Mỹ, Pháp. Những thiết kế theo phong cách này thường mang lại vẻ đẹp thanh lịch, lãng mạn cho không gian nhà ở. Các màu Pastel ngọt ngào thường được sử dụng làm tông màu chủ đạo cho phong cách này.

Phong cách nội thất Indochine (Phong cách Đông Dương)

Phong cách nội thất Indochine đúng như tên gọi của mình. Là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa 2 nền văn hóa lớn Trung Quốc và Ấn Độ. Tạo nên vẻ đẹp tĩnh lặng, độc đáo, cuốn hút đậm chất Á Đông. Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi các vật dụng nội thất mộc mạc, dân dã. Các vật dụng nội thất làm từ chất liệu thiên nhiên như gỗ, tre, mây rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, các màu sắc trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng được sử dụng. Chúng mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

Nên chọn vật liệu nào để làm nội thất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu để làm nội thất. Nếu có ngân sách tốt bạn có thể lựa chọn vật liệu là gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên không còn xa lại gì với mỗi chúng ta.

Chon-Vat-Lieu-Gi
Chon-Vat-Lieu-Gi
  • Gỗ tự nhiên thường tạo nên cảm giác cổ điển, sang trọng, ấm cúng cho không gian. Có độ bền cao, màu sắc đẹp, vân gỗ bắt mắt, độc đáo và đa dạng về kích thước. Tuy nhiên, do mức độ khan hiếm mà gỗ tự nhiên có giá khá cao. Khi sử dụng gỗ tự nhiên gia chủ thường quan tâm đến vấn đề xử lý mối mọt ẩm mốc. Nếu bị ngập nước đồ gỗ sẽ bị trương nở cong vênh.
  • Nhựa Hoàng Hà đưa đến cho người tiêu dùng loại vật liệu thay thế. Đó là tấm nhựa nội thất GP – GreenPlast. Khi sử dụng nội thất bằng nhựa gia chủ không phải lo lắng về vấn đề mối mọt ẩm mốc. Khi bụi bẩn vệ sinh rất đơn giản chỉ cần lau bằng khăn ẩm. Kể cả khi gặp lũ lụt ngâm trong nước cũng chỉ cần rửa nước cho sạch lại dùng bình thường.

Đừng quên tham khảo những sản phẩm cao cấp tấm nhựa GP để biết chi tiết hơn bạn nhé!

—————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN SX-KD NHỰA HOÀNG HÀ – Tốt nhựa bền nhà

Địa chỉ: Lô CN1-1 Khu công nghiệp Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội.

Hotline (SMS, Zalo): 0904. 578. 710 – 0964. 628.062

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Số điện thoại