Phòng Khách – Bộ Mặt Của Một Căn Nhà

Ngày đăng: 23/11/2023
AVT-01

Là trung tâm của một ngôi nhà, phòng khách không chỉ là nơi các thành viên trong gia đình gắn kết và sinh hoạt chung với nhau hằng ngày, mà còn là bộ mặt của gia đình khi có khách đến thăm.  Với những yếu tố đó, phòng khách cần phải được thiết kế sao cho thoải mái, ấm cúng để những cuộc trò chuyện, gặp gỡ được thuận lợi và gắn kết.  Thiết kế nội thất cho phòng khách luôn là một câu hỏi lớn khi hoàn thiện một ngôi nhà.

Vậy những yếu tố cần quan tâm, cân nhắc khi xây dựng một phòng khách ưng ý là gì?

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng khách

Để thiết kế không gian nội thất phòng khách đẹp và đúng ý, việc tham khảo các phong cách thiết kế, dựa trên các hình ảnh về từng phòng cách để chọn ra lối thiết kế ưng ý nhất là rất cần thiết. 

Nội thất phòng khách có rất nhiều phong cách cho bạn lựa chọn như:

  • Phong cách thiết kế cổ điển Châu Âu với nhiều nét hoa văn và phác chỉ cầu kì.
  • Phong cách thiết kế hiện đại với nội thất khỏe khoắn, vuông vức.
  • Phong cách tân cổ điển kết hợp xưa và nay là sự kết hợp tinh tế giữa những đường nét hiện đại với phong cách cổ điển.
  • Phong cách đương đại là sự kết hợp của tất cả nét chuẩn mực và phá cách trong thiết kế nội thất.

Ngoài ra còn rất nhiều những phong cách kiến trúc khác mà bạn có thể tham khảo.

Chọn vật liệu nội thất Phù Hợp

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp phải dựa vào rất nhiều yếu tố trong đó vật liệu trang trí nội thất cho căn phòng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo sự ấn tượng và tạo không gian sống động cho căn phòng.

  • Sàn nhà là một phần giúp cho căn phòng trở nên sáng và rộng rãi hơn nhờ độ bóng của sàn nhà. Vì vậy bạn nên chọn các loại sàn: Gạch ceramic, gạch đá hay sàn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy vào điều kiện kinh tế. Nếu sàn nhà phòng khách có diện tích nhỏ bạn nên lựa chọn sàn có họa tiết đơn giản không rườm rà và gây rối mắt. 
  • Tủ kệ cũng góp phần rất lớn tạo điểm nhấn và là nơi bài trí đồ đạc cho phòng khách. Có nhiều loại vật liệu để lựa chọn, vật liệu nhựa nội thất cũng là sự lựa chọn sáng suốt để không gian phòng khách trở nên sang trọng và ấm cúng hơn.
  • Vật liệu nhựa GP là loại vật liệu thích hợp để thay thế vật liệu truyền thống là gỗ mà vẫn tôn lên vẻ sang trọng và tinh tế cho phòng khách.
chọn vật liệu nội thất
Chọn nội thất hài hòa cho phòng khách

Để tôn lên vẻ đẹp và tinh tế của phòng khách thì các chi tiết nhỏ cũng cần được lựa chọn sao cho xuyên suốt với các thiết bị nội thất bên trong căn phòng. Nhằm che đi những góc chết và khiến cho căn phòng đỡ trống trải hơn, còn đối với căn phòng có diện tích nhỏ thì những chi tiết này giúp cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn mà không gây rườm rà.

Lựa chọn góc ánh sáng sáng và thiết kế màu sắc không gian phòng khách
  • Thiết kế ánh sáng: Các hệ thống đèn nên lựa chọn đèn LED, đèn Neon âm trần, hoặc các đèn tranh giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng. Đèn chùm nên treo ở vị trí trung tâm căn phòng hoặc giữa tâm Sofa khi đó ánh sáng vàng ấm lan tỏa tạo không gian ấm cúng cho ngôi nhà.
z4907842468966_d7c5ddbb9d12773d549d186d7ffdeeb2
  • Thiết kế màu sắc: yếu tố phong thủy là vấn đề cơ bản trong việc thiết kế ánh sáng. Bên cạnh đó màu sắc thiết kế cho phòng khách phải thể hiện được sự tinh tế, sang trọng và sự thân thiện nồng nhiệt của chủ nhà đối với khách. Màu sắc căn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến các yếu tố khách quan như cảm xúc, tâm trạng và cảm giác khi tiếp xúc chính vì thế bạn nên lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp.
màu sắc trong nội thất
  • Đơn vị thiết kế: Để có thể thiết kế nội thất phòng khách đẹp đòi hỏi sự chuyên nghiệp và sáng tạo trong từng khâu thiết kế. Bạn cần phải lựa chọn những đơn vị thiết kế có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Ngoài ra cần nhắc tới sự uy tín và chất lượng trong khâu thiết kế và thi công.

Một vài sản phẩm được hoàn thiện với vật liệu nhựa nội thất GP-GreenPlast mà bạn có thể tham khảo.

003
cam 2
cam1

Đừng quên tham khảo những sản phẩm cao cấp tấm nhựa GP để biết chi tiết hơn bạn nhé!

—————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN SX-KD NHỰA HOÀNG HÀ – Tốt nhựa bền nhà

Địa chỉ: Lô CN1-1 Khu công nghiệp Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội.

Hotline (SMS, Zalo): 0904. 578. 710 – 0964. 628.062

Website tham khảo tấm nhựa GP: www.nhuahoangha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Số điện thoại