Tấm Nhựa Nội Thất GP-GreenPlast – Khắc Tinh Của Mối Mọt

Ngày đăng: 22/11/2023

Đồ gỗ mang vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất gia đình, cũng như độ bền bỉ theo năm tháng nên được lòng số đông người tiêu dùng.

Nhưng một thực trạng thường xuyên xảy ra là tình trạng mối mọt ở các sản phẩm nội thất.  Lúc này, chúng ta cần biết cách xử lý sao cho hiệu quả.

Anh-Moi-Mot
anh moi mot

Gỗ bị mối mọt do đâu?

Gỗ bị mối mọt là tình trạng gỗ bị một loại côn trùng đục phá làm hư hỏng, hay còn gọi là mọt gỗ. Mọt gỗ là loại côn trùng cánh cứng có màu nâu đỏ, đen khi đã trưởng thành và có màu trắng đục khi còn là ấu trùng. Chúng có khả năng đục phá gỗ nhờ bộ hàm cứng. Sau khi con cái đẻ trứng, trứng sẽ nở thành sâu non và tiếp tục đào hang ăn gỗ.

Khi trưởng thành, vào lúc thời tiết nóng ẩm, mối mọt sẽ chui ra ngoài, để lại trên mặt gỗ các lỗ nhỏ. Các mảng bụi màu vàng xuất hiện trên bề mặt gỗ một phần nhỏ là do thức ăn còn sót lại, phần còn lại chính là phân của mọt. Có thể mối mọt đã có sẵn trong đồ gỗ mà bạn không biết hoặc chúng từ ngoài bay vào.

Lý do mối mọt thích đục khoét gỗ là trong gỗ có thành phần cellulose – thức ăn chúng ưa thích. Hơn nữa, Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm cao nên tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi nảy nở tốt.

Phần lớn, mối mọt sẽ đục khoét trên các loại gỗ công nghiệp, riêng gỗ tự nhiên có độ bền cao, sơn phủ tốt thì chúng khó có khả năng xâm phạm nhưng vẫn có khả năng bị mối mọt, khi đặt gỗ ở nơi ẩm ướt trong thời gian dài. Một số loại gỗ chống mối mọt tốt phải kể đến như: gỗ gụ, gỗ xà cừ, gỗ mít, gỗ xoan, gỗ thông, gỗ bạch đàn…

Cách xử lý

Thử tưởng tượng một chiếc tủ, chiếc bàn bị mối mọt đục khoét lâu ngày thì sẽ như thế nào? Chắc chắn sẽ làm hư mục gỗ và làm mất vệ sinh cho ngôi nhà bạn. Lúc này, việc bạn cần làm để xử lý gỗ bị mối mọt bằng các cách sau:

Diệt mối mọt bằng dầu hỏa

Dùng Axit Boric để diệt mối

Phơi đồ gỗ trong nắng

Sử dụng vôi diệt mối

Cách phòng tránh hiệu quả

  • Tránh để đồ gỗ tiếp xúc với những nơi nóng, ẩm.
  • Hãy vệ sinh đồ gỗ thường xuyên.
  • Nên mua đồ gỗ loại tốt, các gỗ có khả năng chống mối mọt.
  • Nên sơn vecni toàn bộ bề mặt gỗ.
  • Tránh để đồ gỗ bị nứt hở.
  • Nên phơi nắng gỗ thật khô trước khi tiến hành gia công, chế tạo sản phẩm.

Tuy là một loài n trùng nhỏ bé nhưng lại có khả năng gây hại không nhỏ trong đời sống sinh hoạt mỗi ngày. Theo thống kê của các chuyên gia thì những thiệt hại mỗi năm mà loài n trùng này gây ra có thể lên đến khoảng 1 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt là mối mọt còn được xem là kẻ thù của gỗ và có thể tàn phá toàn bộ đồ đạc bằng gỗ trong ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy điều này đòi hỏi bạn cần phải có các biện pháp phòng tránh cũng như là tiêu diệt loài n trùng này một cách phù hợp.

Tấm Nội Thất GP-GreenPlast

Ngoài việc diệt mối ra, sử dụng những vật liệu thay thế là một phương án tối ưu để phòng ngừa từ những bước đầu. Tấm nội thất nhựa GP là khắc tinh của mối mọt ẩm mốc và luôn làm cho bạn  hài lòng về độ bền và thẩm mỹ.

  • Tấm nội thất GP có khả năng chống mối mọt.
  • Tấm nội thất GP có khả năng chống nước tuyệt đối 100%.
  • Tấm nội thất GP có khả năng chống ẩm mốc.
  • Tấm nội thất GP có khả năng chống cháy lan.
  • Tấm nội thất GP có trọng lượng nhẹ hơn gỗ.
  • Tấm nội thất GP dễ thi công.

Những ưu điểm trên của tấm nhựa nội thất GP khắc phục được một số nhược điểm của gỗ, và đây cũng là một loại vật liệu thay thế ưu việt.

5
1
1

Đừng quên tham khảo những sản phẩm cao cấp tấm nhựa GP để biết chi tiết hơn bạn nhé!

—————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN SX-KD NHỰA HOÀNG HÀ – Tốt nhựa bền nhà

Địa chỉ: Lô CN1-1 Khu công nghiệp Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội.

Hotline (SMS, Zalo): 0904. 578. 710 – 0964. 628.062

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Số điện thoại