Nhựa GP – Cháy Nhưng Không Lan

Ngày đăng: 13/11/2023

Cháy nổ luôn là mối nguy đe dọa đến sự an toàn.  Sự an toàn của con người, và cả công trình. 

chay chung cu

Luật pháp Việt Nam cũng đã có những quy định chống cháy cho các công trình xây dựng. Các chủ đầu tư phải tính đến các biện pháp chống cháy. Đặc biệt là cháy lan ngay từ khi xây dựng và xuyên suốt quá trình vận hành công trình. Hãy cùng Tấm nhựa GP – GreenPlast theo dõi bài viết sau.

Cháy lan là gì?

Cháy lan là hiện tượng một đám cháy nhỏ nhanh chóng lây lan sang vị trí khác. Ngọn lửa có thể lan rộng cho đến khi tất cả các nguyên liệu đã được sử dụng hết nếu không được dập tắt kịp thời.

Có 3 lý do gây cháy lan thường gặp:

  • Do đối lưu: Dạng cháy lan này thường gặp ở khí ga và chất lỏng. Nhiệt từ ngọn lửa sẽ làm nóng không khí tới nhiệt độ rất cao. Luồng khí nóng hơn sẽ bay cao hơn và bám theo trần nhà để lan ra khắp phòng.
  • Do dẫn truyền: Lửa lây lan theo luồng nhiệt hoặc hơi nóng từ luồng nhiệt sẽ tạo ra tia lửa/đám cháy. 
  • Do bức xạ nhiệt: Với dạng cháy lan này, nhiệt không truyền qua vật liệu, không khí hay chất lỏng mà được truyền đi qua các tia bức xạ, trực tiếp từ ngọn lửa. 

Một số nguyên nhân phổ biến: 

  • Hóa chất và chất dễ cháy.
  • Không gian mở.
  • Vật liệu xây dựng.
  • Hệ thống thông gió.
  • Nước kết hợp xăng, dầu. 

Giải pháp chống cháy lan

Tuân thủ chặt chẽ nghiêm về quy định PCCC

Mặc dù Luật 27/2001/QH10 về phòng cháy chữa cháy  và Nghị định 79/2014/NĐ-CP (2014) đã ra đời từ rất sớm và quy định rõ về việc chống cháy lan trong các tòa cao tầng, vấn đề này vẫn chưa được các chủ đầu tư quan tâm đúng mực. Tuy nhiên, kể từ những sự cố thương tâm cả về người và tài sản xảy ra khi cháy tại các tòa nhà ITC. Chung cư Carina, tòa 33 tầng EVN, chung cư mini Khương Đình… các chủ đầu tư đã có ý thức nghiêm túc về giải pháp chống cháy lan từ giai đoạn thiết kế tới thi công và hoàn thiện công trình.

Tuân thủ nghiêm chỉnh quy định về PCCC là việc làm bắt buộc và cần thiết trong quá trình xây dựng và sử dụng các công trình lớn, nhỏ.  Về cơ bản có thiết bị báo cháy, chữa cháy, có cửa thoát hiểm, và hơn hết người dân phải được phổ biến đào tạo hướng dẫn về cách thoát hiểm.

Sử dụng các vật liệu ít cháy, kháng cháy, cháy không lan rộng không bùng ngọn lửa

chong chay lan

Nhựa Hoàng Hà – Tấm nhựa nội thất GP là một trong những giải pháp ưu việt cho nội thất chống cháy lan. Mời quý vị theo dõi video về sự thử nghiệm đốt tấm nhựa nội thất GP dưới lửa của khí gas. Khi ngọn lửa cháy bắt vào tấm nhựa nội thất GP, tấm nhựa chỉ bị biến dạng xung quanh ngọn lửa mà không hề bùng cháy. Thậm chí không lan sang khu vực xung quanh. Khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn tấm nhựa không cháy âm ỉ. Như vậy cho chúng ta thấy được mức độ an toàn khi sử dụng tấm nhựa nội thất GP. Với gỗ thì ngọn lửa sẽ bùng cháy và cháy lan sang các vật dụng xung quanh.

Công ty nhựa Hoàng Hà với hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất. Cho ra thị trường những loại vật liệu tấm tốt nhất, an toàn nhất, nhiều vân sắc nhất cho khách hàng lựa chọn. Phù hợp với nhu cầu và thẩm mĩ của mình. Công ty mong muốn kết nối người tiêu dùng với những xưởng sản xuất uy tín. Để có được những sản phẩm giường ngủ đẹp nhất, hữu dụng nhất và phù hợp nhất với gia đình bạn.

Tấm nhựa nội thất GP là tấm nhựa chống cháy lan an toàn cho nội thất của mọi nhà. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn. 

CÔNG TY TNHH NHỰA HOÀNG HÀ – Tốt nhựa bền nhà

🏠 Địa chỉ: Lô CN01-1 Khu công nghiệp Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội

☎️ Hotline (SMS, Zalo): 0904578710 / 0964628062

Tài liệu:

Luật về PCCC

Nghị định 79 về PCCC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Số điện thoại