GreenPlast – Vật liệu “xanh” cho môi trường

Ngày đăng: 08/11/2023

Không chỉ được làm từ dầu thô, nhựa còn có khởi đầu từ than đá, khí tự nhiên, thực vật và cả một số loại được sinh ra từ phòng thí nghiệm.

Xét về lợi ích thương mại cũng như độ phổ biến, thì nhựa tổng hợp vẫn đứng đầu. Với nguồn gốc hóa dầu vẫn chiếm ưu thế áp đảo nhờ sự dễ dàng của các phương pháp sản xuất và giá trị đem lại về mặt kinh tế. Nhựa sinh học với giá thành đắt đỏ và lợi ích thực sự cho môi trường vẫn chưa rõ ràng. Hiện vẫn chưa được sử dụng quá phổ biến.

Nhựa ra đời giúp góp phần hạn chế dùng ngà voi làm bóng bi-a!

Nửa sau thế kỷ 19, thế giới đối mặt với một vấn đề bắt nguồn từ tình yêu với bộ môn bi-a. Hàng nghìn con voi bị giết nhằm thu hoạch ngà để tạo ra những quả bóng bi-a chất lượng cao. Mỗi cặp ngà voi chỉ có thể làm được một quả bóng bi-a. Điều đó có nghĩa là ít nhất hai con voi bị giết mới có được một bộ bóng. Thời điểm đó, đây là bộ môn dành cho tầng lớp thượng lưu châu Âu và Mỹ. Đến giữa thế kỷ 19, thế giới đã tiêu thụ ít nhất nửa tấn ngà voi để làm bóng bi-a.

z4866330452635_27d0535b86e197c358d85c80accb6f8a

Lo ngại nguồn cung ngà voi sẽ khan hiếm, các nhà nghiên cứu đã bắt tay tìm giải pháp thay thế. Michael Phelan, cha đẻ của trò chơi bi-a Mỹ, muốn tìm cách sản xuất những quả bóng bi-a với chi phí thấp và phổ thông hơn. Vào năm 1863, ông đã đăng một đoạn quảng cáo trên báo với giải thưởng 10.000 USD cho phát minh thay thế ngà voi. John Wesley Hyatt, một nhà in trẻ, đã vượt qua thử thách này. Ông bắt đầu thử nghiệm nhiều dung môi khác nhau. Sau sáu năm sau đó tình cờ phát hiện ra thứ gì đó sẽ biến đổi thế giới: celluloid. Đó là nguồn gốc nhựa đầu tiên.  

Nguồn Gốc Nhựa

Celluloid tuy không phải chất liệu thay thế lý tưởng cho quả bóng ngà voi. Tuy nhiên celluloid lại nhanh chóng được sử dụng cho vật liệu hàng ngày khác. Nguồn gốc nhựa là một sự khởi đầu. Nhựa có thể đúc thành nhiều hình dạng, tồn tại được ở dạng cứng hoặc dẻo tùy ý. Nhựa không thấm nước nên không bị thối rữa như gỗ. Nhựa cũng không bị ăn mòn như kim loại; đa dạng màu sắc. ó thể bắt chước nhiều vật liệu đắt tiền. Ưu điểm hơn cả là chi phí sản xuất thấp dẫn tới giá thành của các sản phẩm từ nhựa rất hợp lý.

Thời điểm mới ra đời, nhựa có nhiều ưu điểm, không chỉ ngăn chặn sự tàn lụi của loài voi, mà còn cứu loài rùa khỏi việc trở thành nguyên liệu cung cấp làm lược hay giúp thay thế san hô thoát khỏi tình trạng là nguyên vật liệu duy nhất dùng làm trang sức.

Không tách rời xu thế, các ngành công nghiệp nhựa ra đời, Công ty TNHH nhựa Hoàng Hà cho ra đời tấm nội thất cao cấp lấy tên thương hiệu là tấm nhựa GP- GreenPlast. Nguồn gốc được làm từ nhựa PVC. Là vật tư tấm dùng để sản xuất nội thất cho các gia đình: như giường, tủ, tủ bếp, bàn trang điểm, tủ giày…; trường học: tủ đựng đồ học sinh; tủ đựng đồ cho các phòng tập các siêu thị; quầy kệ trưng bày cho các gian hàng…

z4866347141415_80fef18ad0441dfe29314a263c5ceac5

Chúng ta đều biết cây xanh có lợi ích gì đối với đời sống con người, dưới đây là một số lợi ích mà cây xanh mang lại:

Giảm ô nhiễm môi trường

Hiện nay, tình trạng chặt phá rừng, đất trống đồi trọc cùng với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, công nghệ. Khiến con người phải thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường. Còn phải chịu ảnh hưởng càng lúc càng nặng nề của thiên tai. Lý do là hệ thống lá của cây xanh có vai trò rất lớn trong việc hấp thụ CO2 và thải ra O2 (nguồn không khí quý giá chỉ chiếm tới 20.8% tổng lượng chất khí).

Tiết kiệm nước và giảm xói mòn đất

Nguồn nước từ thượng nguồn đổ xuống đồng bằng và ra biển rất lớn. Nếu không có một lượng cây xanh nhất định, tốc độ của dòng chảy sẽ rất cao, và mang theo đất và dinh dưỡng từ đất và nước ra sông, hồ, biển. Điều đó gây ra sự khô cằn của đất canh tác, và đồng thời gây ra ô nhiễm nguồn nước.  Cây xanh có vai trò lớn trong việc giữ nước (thông qua hệ thống rễ cây). Đồng thời làm chậm dòng chảy của nước từ thượng nguồn, giúp nước có thời gian thấm qua bề mặt đất xuống dưới, tạo ra hệ thống nước ngầm sạch để sử dụng.  

Bảo tồn năng lượng

Theo một số nghiên cứu, nếu bạn trồng khoảng 3 cây quanh 1 ngôi nhà, bạn sẽ cắt giảm được 50% nhu cầu sử dụng điều hòa. Một cây có thể làm giảm nhiệt, dịu mát cho 10 phòng. Bằng cách giảm bớt nhu cầu sử dụng năng lượng, chúng ta không chỉ tiết kiệm được tiền điện mà còn giảm bớt lượng CO2 thải ra từ các nhà máy sản xuất điện.

Ngăn chặn ảnh hưởng tia cực tím

Như đã phân tích ở trên, cây xanh trở thành bóng râm mát che chắn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng xuống người đi đường, đồng thời tạo ra khối lượng phân tử O2 nhiều hơn, giúp làm dày tầng Ozone (O3) được tạo nên từ Oxi.  Từ đó giúp giảm bớt ảnh hưởng của tia cực tím lên làn da.

Cải thiện sức khỏe con người

Tình trạng ô nhiễm môi trường khiến sức khỏe con người ngày một suy yếu. Lý do thường xuyên hít phải khói bụi độc hại và ảnh hưởng của ô nhiễm ánh sáng, tiếng ồn. Các bệnh liên quan đến hệ tim mạch, hô hấp đều là những căn bệnh có liên quan đến ô nhiễm môi trường.

Được sống trong môi trường yên tĩnh, trong lành sẽ khiến sức khỏe trở nên tốt hơn. Trồng nhiều cây xanh là biện pháp tự nhiên, lâu dài để cải thiện tình trạng này.

Giúp cân bằng hệ sinh học

Tình trạng động vật hoang dã đang bị mất dần nơi ở đang diễn ra. Trồng cây gây rừng và đơn giản là trồng nhiều cây xanh ở khu dân cư sẽ giúp động vật có thêm nơi trú ngụ. Giúp giảm thiểu việc tuyệt chủng. Cải thiện sự cân bằng hệ thống sinh học cũng như giúp con người bớt bị xáo trộn do ảnh hưởng của việc di cư động vật xuống phố.

Như vậy dùng vật liệu thay thế để giảm tối đa việc khai thác cây xanh việc chặt phá rừng là một việc làm cấp thiết. Mọi người bắt đầu từ mỗi gia đình hãy sử dụng vật liệu thay thế từ nguồn gốc nhựa. Trong đó Tấm nhựa nội thất GP – GreenPlast là sự lựa chọn đáng tin cậy. 

z4860881047199_28a66e9eef9369cb29f76e6544207132

Đừng quên tham khảo những sản phẩm cao cấp tấm nhựa GP để biết chi tiết hơn bạn nhé!

—————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN SX-KD NHỰA HOÀNG HÀ – Tốt nhựa bền nhà

Địa chỉ: Lô CN1-1 Khu công nghiệp Ninh Hiệp – Gia Lâm – Hà Nội.

Hotline (SMS, Zalo): 0904. 578. 710 – 0964. 628.062

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Số điện thoại